[ Góc giải đáp ]Mật ong manuka là gì? có thực sự tốt hay không

[ Góc giải đáp ]Mật ong manuka là gì? có thực sự tốt hay không
Mật ong manuka, loại mật ong được xếp vào bậc đắt đỏ nhất trên thế giới. Tại sao lại nói như vậy thì bạn hãy cũng Bình Ngân Honey tìm hiểu ngay nhé!

Mật ong manuka là gì?

Mật ong manuka có chủ yếu từ quốc đảo New Zealand. Nó có tên gọi như vậy là do ong lấy mật hoa từ loài hoa Lestospermum scoparium - bụi cây Manuka. 
Manuka thuộc họ cây trà có nguồn gốc từ New Zealand, mọc hoang dại trong tự nhiên trải khắp New Zealand lần một ít vùng Đông Nam nước Úc. Hoa manuka có 5 cánh, màu trắng hoặc hồng, nở vào mùa xuân và hạ. Loài hoa này mọc theo bụi cao chừng 2m, hương thơm nồng nàn quyến rũ. 

 

Ong hút mật tạo ra mật ong manuka có khả năng chữa lành vết thương, kháng khuẩn cực kỳ hiếm có. Vừa giúp chưa bệnh vừa làm đẹp da.
- Màu sắc: thường có màu nâu sẫm hoặc kem
- Hương vị: Vị ngọt đậm đà, vị hơi đắng đắng đầu lưỡi rất thơm.
-  Nhờ hàm lượng MGO ( Methylglyoxal ) cao nên mật ong manuka có đặc tính kháng khuẩn, kháng viêm hơn hẳn các loại mật ong khác.
-  Nghiên cứu chỉ ra trong 20gram mật manuka có chứa:  70 Calo, 17gram Carbs, 15gram đường, 1mg natri.
Ngoài ra mật ong manuka có nguồn dưỡng chất như: sắt, kẽm, đường tự nhiên glucose, fructose, chất oxy hóa, vitamin A,B,...dồi dào cực tốt cho sức khỏe cơ thể.

Tác dụng của manuka mật ong

1.  Khả năng chữa lành vết thương

Hầu hết các nghiên cứu đều chỉ ra mật ong manuka có khả năng chữa lành vết thương hiệu quả.  
Năm 2007, FDA Hoa Kỳ đã khẳng định sử dụng mật ong manuka rất an toàn đối với xử lỹ vết thương, khả năng làm lành tổn thương tốt. Thêm một nghiên cứu từ tổ chức Pubmed tại Ấn Độ cho biết: Sử dụng mật ong kết hợp với điều trị vết thương thông thường mang lại hiệu quả trong việc khử trùng, chữa lành vết loét tổn thương do bệnh tiểu đường.
Mật ong manuka còn dùng chữa lành các vết thương do bị bỏng. Dùng mật ong manuka điều trị vết thưỡng từ phẫu thuật mí mắt tốt hơn vaseline.

 

2. Cải thiện sức khỏe răng miệng

Tính kháng khuẩn cao của mật ong manuka sẽ ức chế phát triển của vi khuẩn P. gingivalis và A.actinomycetemcomitans. Phòng ngừa và khắc phục tình trạng sâu răng, viêm nướu. Mật ong manuka còn tránh tình trạng mảng bám trên răng, giúp răng sạch, chắc khỏe hơn.

4. Giảm đau họng

Vị ngọt, tính ấm ở mật ong manuka không có gì khác với các loại mật ong khác kháng khuẩn tiêu viêm, tiêu diệt vi khuẩn gây hại nên dùng điều trị các bệnh về đường hô hấp như ho, đau rát họng, ho có đờm,...

5. Hỗ trợ điều trị viêm loét dạ dày

Điều này đã được tổ chức Pumed và tạp chí sức khỏe WebMD công nhận. Mật ong manuka sẽ tiêu diệt H.pylogi một loại vi khuẩn gây ra tình trạng viêm loét ở dạ dày. Mật manuka giúp kháng khuẩn,làm lành viêm loét, giảm đau dạ dày.

6. Điều trị các vấn đề về mụn

Với đặc tính chống viêm, kháng khuẩn và khả năng làm dịu các tổn thương mật ong manuka còn có thể dùng điều trị mụn trứng cá, mụn viêm trên da. Bên cạnh đó nó còn làm giảm thâm, lành sẹo do mụn.

Vậy mật ong manuka có thực sự tốt không?

Qua các phân tích trên kết luận mật ong manuka cực kỳ có lợi cho sức khỏe, chất oxy hóa trong nó giúp cải thiện hệ tiêu hóa,
chống xơ nang... Làm đẹp da từ bên trong, dùng mật ong manuka thường xuyên bạn sẽ có làn da căng bóng, mịn màng. 

 

Mặc dù tốt nhưng chúng ta nên sử dụng với liều lượng vừa phải, không quá 2 muỗng cà phê mật mỗi ngày. Dùng nhiều, dùng
không đúng cách sẽ dẫn đến các tác dụng phụ hại cho cơ thể nha bạn.
Giá thành mật ong manuka trên thị trường cũng không hề rẻ bởi loài hoa ong hút mật, giá trị dinh dưỡng của nó rất tốt. Các bạn nên tìm hiểu kỹ nơi cung cấp mật ong uy tín nha! Mong bài viết của Bình Ngân Honey đã giải đáp cho bạn về mật ong manuka là gì? mật manuka có tốt không?
 

Đang xem: [ Góc giải đáp ]Mật ong manuka là gì? có thực sự tốt hay không

0 sản phẩm
0₫
Xem chi tiết
0 sản phẩm
0₫
Đóng